Có không ít người làm giàu từ kinh doanh sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên công việc này trên thực tế không hề đơn giản mà yêu cầu không chỉ nguồn vốn, còn rất nhiều kiến thức chuyên ngành và kinh nghiệm để tăng hiệu quả kinh doanh. Bài viết của HTSport có chia sẻ chi tiết về công việc này.
Những việc cần nắm bắt trước khi xây dựng sân cỏ
Trong kinh doanh sân cỏ nhân tạo phục vụ cho công tác thể thao cần phải nắm rõ rất nhiều yếu tố khác nhau trước khi bắt đầu. Các cá nhân có ý định bắt tay vào thực hiện cần tham khảo kỹ:
Xác định rõ vị trí xây dựng, nhu cầu đầu tư
Đầu tiên cần xác định vị trí xây dựng sân cỏ nhân tạo, kinh phí bỏ ra bao nhiêu. Thường nhiều cá nhân sẽ chọn vị trí đông dân cư để thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, kinh doanh sân cỏ nhân tạo vị trí phải đủ rộng rãi để xây sân đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Lên kế hoạch chi tiết đầu tư
Kế hoạch phải lên cụ thể với nhiều nội dung về quy mô, tài chính. Các hạng mục cần thực hiện, cách thu hút khách hàng, công việc triển khai. Dịch vụ cung cấp, lợi nhuận thu về dự tính, thời gian thu hồi vốn, cách huy động vốn khi cần,… Chủ đầu tư phải xác định trước tính khả thi của dự án này.
Lên kế hoạch chi tiết đầu tư
Phương án xây dựng rõ ràng
Các chủ đầu tư cần liên hệ với những người trong chuyên ngành này tham khảo phương án xây dựng để lên cho phù hợp. Những vấn đề cần giải quyết như chọn nhà thầu, lên bản thiết kế chi tiết, tìm phương án tối ưu chi phí. Có thể chọn thuê trọn gói hoặc thuê thi công từng phần riêng lẻ.
Liên hệ đơn vị thi công sân cỏ
Bạn lựa chọn đơn vị thi công có tiếng, làm ăn chuyên nghiệp, trách nhiệm. Sân cỏ nhân tạo không phải hạng mục nhỏ. Nếu thực hiện kém chất lượng sẽ không được cấp phép hoạt động. Chưa kể ảnh hưởng tới dịch vụ khiến cho khách hàng không hài lòng.
Công tác quản lý, vận hành sân bóng
Khi hoàn thành dự án sân cỏ, chủ đầu tư chú trọng vào công tác quản lý chuyên nghiệp, chặt chẽ. Như vậy sẽ tối ưu được chi phí bỏ ra, tránh các hao hụt về tài chính bỏ ra và tăng cường được cách thức thu hút khách hàng, tăng doanh thu.
Công tác quản lý, vận hành sân bóng
Những cách thức tăng hiệu quả kinh doanh sân cỏ nhân tạo
Mẹo trong kinh doanh lĩnh vực sân cỏ này được chia sẻ khá nhiều từ những người đã bắt tay vào thực hiện lâu năm. Nhiều cách thức khác nhau để tăng hiệu quả, doanh thu cao hơn và giảm đi rủi ro đáng kể như:
Chú trọng vào dịch vụ phụ trợ
Không chỉ cung cấp sân tập, tham gia các giải đấu mà chủ đầu tư còn quan tâm tới các dịch vụ phụ trợ. Đây là cách thức thu hút và giữ chân khách hàng đến với sân thường xuyên.
Dịch vụ ăn uống
Dịch vụ này cần được đầu tư quy mô với khu vực quán ăn hoặc quầy có chỗ ngồi. Đa dạng các loại đồ ăn phục vụ cung cấp năng lượng, đồ uống khi khát cần được bổ sung. Giải pháp này vừa đáp ứng nhu cầu của người tới tập thể thao vừa tăng thêm doanh thu.
Dịch vụ ăn uống gần sân bóng
Bán, cho thuê các đồ thể thao
Nhu cầu giải trí và nâng cao thể lực của người dân tăng cao. Do vậy, sân cỏ cần bổ sung thêm dịch vụ bán đồ thể thao hoặc cho thuê. Khách hàng tới 1 lần thấy đầy đủ dịch vụ này có thể lựa chọn sử dụng luôn khi cần thiết. Các món đồ cần có như:
- Quần áo thể thao
- Giày
- Bóng
- Bọc đầu gối
- Bao tay bắt bóng,…
>> Xem thêm:
Thái độ phục vụ tốt
Đội ngũ nhân viên của sân cỏ cần có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, niềm nở. Cách này để khiến cho khách hàng hài lòng và lựa chọn sử dụng dịch vụ thường xuyên. Ngoài ra còn có đội ngũ chăm sóc khách hàng, trực điện thoại để giải đáp các thắc mắc nhanh chóng.
Chú ý nâng cao dịch vụ
Kinh doanh sân cỏ nhân tạo để thu hút lượng khách hàng ổn định thì cần nâng cao dịch vụ, khắc phục những thiếu sót. Chủ đầu tư nâng cấp sân chất lượng tốt, đảm bảo đạt chuẩn, hệ thống điện nước đầy đủ. Các dịch vụ về khu vệ sinh, thay quần áo, nơi ăn uống nghỉ giải lao cũng cần phục vụ tốt.
Nâng cấp chất lượng sân cỏ
Hỗ trợ y tế khi kinh doanh sân cỏ nhân tạo
Hạng mục này đối với lĩnh vực thể thao rất quan trọng bởi khi thi đấu bất cứ khi nào cũng có thể va chạm bị thương. Do vậy chủ đầu tư chú ý có đội ngũ y tế liên hệ nhanh chóng và có xe lưu động hỗ trợ di chuyển tới bệnh viện khi cần.
Chi phí cạnh tranh
Hầu như kinh doanh sân cỏ nhân tạo yếu tố chi phí cần phải đưa lên chú ý. Thị trường trong khu vực cũng sẽ có nhiều sân dịch vụ cho nên nếu tăng độ cạnh tranh cần tối ưu chi phí hợp lý. Khách hàng cân nhắc để lựa chọn sân cỏ của bạn sử dụng nhiều hơn.
Kinh doanh sân cỏ nhân tạo nên tổ chức sự kiện
Nhiều sân chưa để ý vấn đề tổ chức các sự kiện, chương trình giao lưu bóng đá giữa các khu vực hoặc đội bóng để tăng thêm độ nóng, sức hút. Thực tế điều này sẽ khiến cho sân được nhiều người biết tới và lựa chọn sử dụng dịch vụ khi cần hơn.
Chủ đầu tư có nhiều cách thức khác nhau để tổ chức các chương trình. Cụ thể như liên hệ với các ban ngành, công ty, cơ quan đưa ra mức giá hợp lý cho những sự kiện giao lưu trực tiếp trên sân bóng. Nhận hỗ trợ tối đa những điều cần thiết để tổ chức giải đấu chuyên nghiệp.
Lượng khách tới đông đảo cũng tăng thêm độ nổi tiếng của sân cỏ bóng đá. Thêm vào đó các dịch vụ khác như bán đồ ăn uống, cho thuê hoặc bán đồ thể thao tại sân cũng có đáng kể khách lựa chọn, tăng doanh thu nhanh chóng.
Tổ chức sự kiện đá bóng giao lưu
Bài viết của HTSport chia sẻ về kinh doanh sân cỏ nhân tạo cần chú ý hạng mục nào quan trọng. Đồng thời, các mẹo để làm sao tăng hiệu quả hơn khi hoạt động, tăng doanh thu đáng kể cho chủ đầu tư.